3 mẹo để có giấc ngủ ngon và sâu.

Việc ngủ không sâu, ngủ không đủ giấc sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến sức khỏe nhất là gây ra mệt mỏi, khó tập trung trong công việc. Bài viết sau đây sẽ là giải pháp tuyệt vời cho những ai mất ngủ, ngủ chập chờn không sâu giấc.

Xây dựng thời gian biểu cho giấc ngủ.

Phần lớn khi hỏi những người mất ngủ, ngủ không sâu giấc rằng họ thường đi ngủ vào thời điểm nào trong ngày thì hầu hết đều có chung câu trả lời là không cố định. Điều này cho thấy việc không xây dựng một chu kỳ giấc ngủ khoa học là yếu tố then chốt khiến tình trạng mất ngủ thêm phần trầm trọng hơn. Chính vì vậy cần phải thiết lập thời gian biểu ngủ nghỉ cho cơ thể để tránh khó ngủ bằng cách:

  • Đi ngủ vào một khung giờ cố định trong ngày. Kể cả cuối tuần cũng vẫn duy trì thói quen này, cố gắng thực hiện thời gian biểu đã đề ra.
  • Bên cạnh đó nên thực giấc vào một khung giờ cố định.

Nghe nhạc nhẹ nhàng trước khi ngủ.

Âm nhạc là một liều thuốc diệu kỳ và được chứng minh mang lại nhiều tác dụng. Âm nhạc sẽ giúp cơ thể và đầu óc của bạn thư giãn, vì vậy hãy kết thúc ngày làm việc vất vả bằng những bản nhạc nhẹ nhàng và sâu lắng. Với những loại nhạc nhịp điệu chậm 60-80 nhịp mỗi phút được cho là có hiệu quả trong việc đưa bạn vào giấc ngủ, ngủ sâu và giảm mức độ trầm cảm.

Ngâm chân bằng nước nóng

Nếu bạn có những triệu chứng mất ngủ, ngủ không ngon, bạn có thể ngâm chân vào nước nóng trong 30 phút. Sau đó massage lòng bàn chân trong 10- 20 phút cho đến khi cảm thấy nóng lên. Lúc này bạn sẽ cảm thấy tinh thần sảng khoái, toàn thân thư giãn. Ngoài ra việc ngâm chân trong nước nóng còn giúp thông kinh mạch, ổn định tinh thần và cải thiện giấc ngủ. 

Một giấc ngủ sâu sẽ mang đến một sức khỏe tốt cho công việc. Sức khỏe là tài sản quý giá quan trọng nhất của con người. Không phải đương nhiên mà mỗi người chúng ta được sở hữu một thân thể khỏe mạnh. Đó phải là kết quả của quá trình gìn giữ và rèn luyện thường xuyên trong sinh hoạt hàng ngày. Với cân đo Tanita sẽ giúp bạn biết được chính xác các chỉ số quan trọng của cơ thể để điều chỉnh thói quen hằng ngày, giảm tối đa nguy cơ bệnh tật.

Nguồn: Soha

Top