Các bài tập tại nhà đơn giản cho mẹ bầu

Nhiều nghiên cứu về sức khỏe cho thấy, phụ nữ mang thai nên tập thể dục để tránh bị tăng cân quá nhiều. Đồng thời, những bài tập thể dục cho bà bầu ở giai đoạn thai kỳ hỗ trợ tăng cường thể lực, sức đề kháng, sức chịu đựng cho cơ thể và giúp khoảnh khắc “vượt cạn” dễ dàng hơn. Để đáp ứng nhu cầu đó, Tanita giới thiệu đến các mẹ những bài tập thể dục được nhiều chuyên gia khuyên thực hiện giúp cho giai đoạn mang thai giảm bớt áp lực.

Thực hiện những cử động đơn giản vào buổi sáng giúp mẹ bầu thư giãn các cơ, giảm thiểu căng thẳng, mệt mỏi và tối đến bạn sẽ ngủ ngon hơn.

  • Đứng thẳng: Đứng thẳng sao cho cột sống lưng dựa sát vào tường, hai chân mở rộng bằng vai, nhẹ nhàng hít sâu để bụng căng ra, thở ra hóp bụng lại. Cứ như vậy thực hiện 3 lần là bạn sẽ hoàn thành.
  • Tư thế con mèo: Chân đứng rộng hơn vai và cách tường hơn một sải tay, đặt hai tay chạm tường. Khi hít vào cong lưng, cuộn cổ nhìn xuống bụng. Thở ra trả về tư thế ban đầu. Động tác này cũng thực hiện 3 lần nhé!
  • Căng cơ chân: Đến động tác này bạn cần tìm một chiếc ghế để hỗ trợ. Bạn hãy đứng phía sau ghế và hai tay nắm lấy phần lưng ghế, đặt vị trí một chân trước, một chân sau sao cho hai lòng bàn chân đều chạm sàn. Hạ thấp phần hông đến khoảng cách bạn cảm thấy đau phần chân sau, duy trì và hít thở trong vòng từ 3 đến 5 nhịp. Thực hiện tương tự đối với chân còn lại nữa là được!
  • Mở cơ ngực: Bạn vẫn tiếp tục dùng chiếc khi khi nãy nhé! Đối với tư thế này, bạn chỉ cần ngồi trên ghế, di chuyển hai tay ngược về phía sau để kéo giãn phần khớp vai. Giữ nguyên dáng như vậy trong khoảng 3 nhịp thở là bạn đã giúp vai và ngực được thư giãn.
  • Căng cơ liên sườn: Đặt một chân quỳ gối và chân còn lại duỗi thẳng về cùng chiều. Chống tay tại vị trí sàn trước đầu gối, tay còn lại vươn qua khỏi đầu. Giữ tư thế trong từ 2 đến 3 nhịp thở, sau đó thực hiện tương tự với bên còn lại.
  • Tư thế em bé: Bắt đầu với thao tác ngồi lên hai chân, tiếp đến bạn đặt tay chạm sàn và từ từ trượt tay về phía trước. Bạn cần có thêm một chiếc gối đệm vào phần bụng, giúp nâng đỡ và giảm thiểu tính nguy hiểm cho động tác.
Top