Điều trị bệnh teo cơ ở người già

Bạn đang chịu đựng bệnh teo cơ lúc về già? Bạn không biết phải đối mặt thế nào với căn bệnh này?. Hãy tìm hiểu cách làm dưới đây, TANITA hy vọng sẽ giúp bạn duy trì khối lượng cơ bắp và sống khỏe mạnh.

Khi bạn có tuổi, kích thước và sức mạnh của cơ bắp có thể giảm hay còn gọi là teo cơ (sarcopenia). Khi đó khối lượng cơ bắp giảm, bạn tập thể dục và vận động yếu đi dẫn đến khả năng di chuyển giảm.

 Trong bài đăng trên blog gần đây của TANITA “6 bí quyết tăng cơ xương nhanh nhất” TANITA đề cập đến cách cơ bắp hỗ trợ sức khỏe, cung cấp năng lượng để di chuyển, và giúp ta đi bất kỳ đâu. Kiểm soát và bảo vệ cơ bắp khỏe mạnh sẽ giúp bạn chống lại nguy cơ mất cơ bắp ở tuổi già.

Hoạt động nhằm bảo vệ sức khỏe cơ bắp cũng mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời khác, như giúp xương chắc khỏe, tránh loãng xương, kích thích cơn thèm ăn và tạo cơ hội giao tiếp với mọi người,

Vậy làm thế nào bảo vệ sức khỏe cơ bắp, đẩy lùi lão hóa?

Chính phủ Anh khuyến nghị những người trên 65 tuổi nên thực hiện một số động tác thể dục mỗi ngày và các hoạt động cải thiện sức mạnh, sự cân bằng và linh hoạt ít nhất hai lần một tuần. Các bài tập sức mạnh nên được thực hiện khi bạn cần nghỉ ngơi trước khi tiếp tục sinh hoạt. Sau đây là một vài bài tập giúp xương chắc khỏe hơn:

  • Tập thể dục với dây đàn hồi
  • Chuyển động có kiểm soát như yoga, Pilates (một chuỗi các bài tập thể dục có kiểm soát để tăng sức mạnh cho cơ bắp)  và thái cực quyền
  • Tận dụng trọng lượng cơ thể của riêng bạn để  ngồi dậy
  • Các hoạt động hàng ngày như mang túi mua sắm hoặc làm vườn

Theo dõi khối lượng cơ bắp và tuổi chuyển hóa của bạn

Thông tin chính xác về sức khỏe của bạn sẽ cho biết trạng thái sức khỏe của bạn. Cân phân tích thành phần cơ thể TANITA thực hiện đo khối lượng cơ bắp và cho bạn điểm chất lượng cơ bắp. Nó cũng hiển thị tuổi chuyển hóa, qua việc so sánh tỉ lệ đốt cháy calo với mức trung bình của những người cùng tuổi. Hiểu được các chỉ số của bạn và theo dõi chúng sát sao, bạn sẽ nhận ra bất kỳ thay đổi nào nằm ngoài phạm vi bình thường của cơ thể hoặc các cột mốc nhất định.

Nếu bạn đã đọc xong, hãy áp dụng ngay vào bài tập thể dục của mình, trao đổi với chuyên gia thể hình về kế hoạch tập luyện của bạn và xem xét các cách để duy trì năng lượng của bạn khi bạn có tuổi. TANITA hy vọng giờ đây bạn đã hiểu rõ hơn về bệnh teo cơ, cách cải thiện chúng và sống vui khỏe mỗi ngày.

Nguồn: TANITA

Top