Tác dụng và tầm quan trọng của tập thể dục

Nắm được tầm quan trọng của việc tập thể dục và hiệu quả mà việc tập luyện mang lại giúp bạn cảm thấy thoải mái, vui vẻ hơn.

Thế nào là chuyển động?

Tập thể dục là “di chuyển cơ thể”, và gần đây được gọi là hoạt động thể chất cùng với các hoạt động trong cuộc sống hàng ngày (sinh hoạt) và thể thao và các hoạt động khác. Con người vốn là loài động vật cao cấp, và giống như các động vật khác, “cơ chế di chuyển”  là sẵn có cho mỗi cơ thể. Tuy nhiên, khi cuộc sống hiện đại hơn, cơ hội tập luyện lại giảm mạnh. Và nhiều người lại không có thói quen tập thể dục (do nóng/lạnh/bận rộn)

Tại sao tôi phải tập thể dục?

Tôi nghĩ rằng tập thể dục là tốt, nhưng tại sao tôi phải tập thể dục?

Hãy xem xét hai lý do chính lý giải điều này.

1.Phòng chống các bệnh liên quan đến lối sống
Tập thể dục là cách giúp bạn cân bằng năng lượng hấp thụ từ thức ăn và năng lượng tiêu thụ khi hoạt động. Nếu lượng thức ăn nạp vào cơ thể không thay đổi, và bạn cũng không tập thể dục, thì lượng năng lượng hấp thụ sẽ vượt xa so với năng lượng tiêu thụ, và năng lượng hấp thụ đó sẽ được lưu trữ trong cơ thể dưới dạng mỡ. Nếu tình trạng này được lặp đi lặp lại nhiều lần, lượng mỡ sẽ tích tụ nhiều hơn mức cần thiết và khiến bạn trở nên béo phì. Và béo phì làm tăng nguy cơ cho các bệnh lối sống như tiểu đường, tăng huyết áp, rối loạn mỡ máu.

2.Duy trì sức mạnh cơ bắp và chức năng cơ thể

Sau thời gian nằm trên giường bệnh 1 tuần, cơ thể mệt mỏi và không thể di chuyển như bình thường, tôi nhận ra rằng sức mạnh thể chất, sức mạnh cơ bắp và sức chịu đựng bị giảm đi đáng kể, thể hiện ở việc cơ thể dễ mệt mỏi, và di chuyển khó khăn hơn bình thường. Nếu bạn không sử dụng chức năng mà bạn có, chức năng của nó sẽ suy giảm với tốc độ đáng ngạc nhiên.

Ví dụ, hoạt động “đi bộ”. Nó dường như dễ nghe, nhưng cơ đùi trước (cơ rectus femoris muscle / cơ broad) khi đi bộ, femoris bắp tay, tibialis trước cơ bắp, cơ bắp của nhiều chân, chẳng hạn như cơ tam đầu thấp hơn chân (gastrocnemius, cơ soleus, vv) Tôi sẽ đi một bước, một bước nữa. Hơn nữa, nó sử dụng cơ bắp của mông, hông, lưng và cánh tay. Bạn có thể “đi bộ” lần đầu tiên với toàn bộ cơ bắp. Khả năng cân bằng để di chuyển về phía trước để di chuyển trung tâm của trọng lực, và chức năng tim phổi thậm chí cần thiết mà có thể di chuyển trong một thời gian dài.

Nếu bạn không “đi bộ”, nhiều cơ bắp sẽ giảm, thêm khả năng cân bằng, chức năng tim phổi sẽ giảm. Nó giảm tốc độ đi bộ và trở thành con đường này, không phải qua đầy đủ các tín hiệu, hoặc sự cân bằng để có một hành lý dẫn đến không ổn định không được duy trì, sắp ra lo sợ rất nhiều ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày như vô tình rơi xuống ngại trong bước nhỏ Tôi sẽ. Nó là cần thiết để đi bộ mỗi ngày để không phải là một tình huống như vậy. Các cơ và chức năng cần thiết được duy trì bằng cách đi bộ. Ngoài ra, khối lượng cơ tăng lên trong giai đoạn tăng trưởng và sau đó giảm theo độ tuổi. Tuy nhiên, không giống như xương, cơ bắp là các tổ chức có thể tăng cường đào tạo của họ bằng cách thực hiện bất kỳ số lượng đào tạo nào.

Ảnh hưởng của bài tập

● Hiệu ứng cơ thể
Mặc dù ảnh hưởng của tập thể dục xuất hiện tốt trên các khía cạnh chức năng của cơ thể, nó có hiệu quả chống lại bệnh tật là tốt.
Duy trì một thể hình khỏe mạnh
· Duy trì và cải thiện sức mạnh thể lực và sức mạnh
· Phòng ngừa các bệnh về lối sống như béo phì, tăng huyết áp và tiểu đường và hội chứng chuyển hóa
· Ngăn ngừa sự suy giảm chức năng sống đi kèm với lão hóa (hội chứng đầu máy)
· Nó trở nên ít mệt mỏi một cách dễ dàng bằng cách cải thiện chức năng timiorespiratory
· Giảm đau lưng và đau đầu gối
· Cải thiện vai cứng, lạnh bằng cách thúc đẩy lưu thông
· Tăng sức đề kháng (phòng chống lạnh)

● Hiệu ứng tinh thần
Ngoài ra còn có rất nhiều người đã trải qua cảm giác cảm giác rất tốt như cảm giác sảng khoái và cảm giác hoàn thành sau khi chạy bất ngờ. Phong trào như thế này sẽ có nhiều hiệu ứng tích cực về mặt tinh thần.
· Giảm chứng mất trí
· Giảm đau
· Thay đổi tốc độ và giảm stress

Tôi có thể tập thể dục trong bao lâu?

Bạn tập thể dục hàng ngày bao lâu một lần? Momentum thay đổi rất nhiều tùy thuộc vào người. Nếu bạn sẽ bắt đầu tập thể dục từ bây giờ, hãy thử điều chỉnh số lượng bài tập với tham chiếu đến những điều sau đây.

● Đi bộ hàng nghìn bước nhiều hơn bây giờ!
Thậm chí nếu nó thường đặt ra mục tiêu là “một ngày 10.000 bước Hãy đi!” Đối với những người không chỉ đi bộ 2000 bước về, sẽ rất khó để đạt được. Vì vậy, phương châm “Hãy di chuyển 10 phút nữa cơ thể hơn bây giờ” trong cuộc sống hàng ngày đã được ban hành từ Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi. Nếu nó di chuyển trong 10 phút nữa, điều đó có nghĩa là bạn đi thêm khoảng 1000 bước nữa khi bạn bước. Ví dụ, nếu bạn sử dụng cầu thang thay vì thang máy, một khoảng cách nhỏ, nếu bạn đi bộ chứ không phải là xe đạp, bạn sẽ phải thực hiện thêm các bước. Đứng trong cũng đào tạo ngoài việc đi bộ, mua sắm sẽ dẫn đến rằng động thái càng nhiều càng tốt 10 phút để xem lại những hành động nhỏ như vậy là để có xe chứ không phải giỏ hàng. Sẽ tốt hơn nếu bạn nghĩ về những gì bạn có thể làm cho chính mình mà không thể làm được.

● Tập thể dục 30 phút hai lần một tuần
Nó cũng được ủng hộ rằng bạn thực hiện một bài tập ngoạn mục hai lần một tuần trong hơn 30 phút. Bất kỳ loại tập thể dục nào như đi bộ, chạy, bóng đá, bóng chày, tennis, v.v … đều có thể được sử dụng. Chúng tôi khuyến khích bạn tìm ra các bài tập có thể được thưởng thức và tiếp tục và làm cho nó trở thành một thói quen.

Tham khảo: “Về chủ trương hoạt động cơ thể nâng cao sức khỏe (Hướng dẫn hoạt động)” và “cơ thể hoạt động dựa trên 2013 cho nâng cao sức khỏe” của Bộ Y tế, Lao động và Xã hội.

Top