Tăng cân hiệu quả

Không phải việc tăng cân ít là tốt. Tuy nhiên cũng có nhiều người muốn tăng cân nhưng mãi không được. Hãy cùng điểm qua những phương pháp tăng cân tốt cho sức khoẻ.

Giảm cân quá mức sẽ gây hại đến cơ thể

Hình ảnh về một người phụ nữ mảnh mai, eo thon được cho rằng là biểu tượng của phụ nữ đẹp. Mặc dù vóc dáng là vấn đề quan trọng mà nhiều phụ nữ đang quan tâm, nhưng trên thực tế, nhiều người đang áp dụng chế độ ăn uống quá khắc nghiệt, tâm trạng luôn lo lắng thấp thỏm vì “sợ béo”…Những điều trên có thể gây ra tác hại rất lớn đến với cơ thể, những sự thay đổi thất thường, khiến cơ thể mệt mỏi chán ăn, tinh thần thiếu lạc quan. Vì vậy, chúng ta hãy hiểu đúng vai trò của chất béo trước khi lên kế hoạch dinh dưỡng cụ thể cho bản thân.

Không phải “có mỡ” = “xấu”

Quan niệm sai lầm của nhiều người là cơ thể càng có ít chất béo càng tốt. Tất nhiên lượng chất béo dư thừa trong cơ thể sẽ dẫn đến nhiều tác động nguy hại, nhưng cần đảm bảo đủ lượng mỡ phù hợp. Bạn có thể kiểm tra tỉ lệ phần trăm lượng mỡ phù hợp với cơ thể mình để đánh giá và duy trì theo lượng đó.

Trước đây, nhờ có lượng mỡ tích trữ trong cơ thể mà nhiều người đã vượt qua được nạn đói. Chất béo cũng có vai trò quan trọng trong những hoạt động thường ngày của mỗi người cũng như kích thích hooc-môn nữ phát triển. Một số tác dụng của chất béo phải kể đến như:

・Duy trì nhiệt độ cơ thể
・Dưỡng ẩm cho da
・Tạo đường cong đẹp cho cơ thể
Việc giảm cân cấp tốc, liều lĩnh khiến trọng lượng cơ thể và lượng chất béo bị giảm quá nhanh có thể dẫn đến những triệu chứng & căn bệnh không mong muốn như: đau nhức vai, cảm lạnh, rối loạn kinh nguyệt. Do vậy, các chị em hãy ngừng so sánh bản thân mình với người mẫu, với bạn bè…mà hãy nhìn lại chính cơ thể, nhu cầu  & nền tảng thể chất của mình để đưa ra được mục tiêu, kế hoạch & phương pháp phù hợp, hiệu quả nhất.

Những chú ý đến “người gầy”

Có nhiều người dù không ăn kiêng, nhưng lại rất gầy. Những trường hợp này, do cả lượng chất béo & trọng lượng cơ thể đều quá ít nên cũng có nhiều nguy cơ dẫn đến bệnh. Dù ăn gì cũng không mập được. Nếu bạn đang rơi vào tình trạng này thì hãy đặc biệt lưu ý những điều sau đây nhé:

  1. Ăn đủ 3 bữa mỗi ngày
    Về cơ bản, một ngày bạn cần ăn đủ 3 bữabữa. Nếu 1 ngày bạn chỉ ăn 1 bữa thì chứng tỏ bạn đang phá vỡ tính cân bằng dinh dưỡng và không nạp đủ lượng calories cần thiết. Một người mà tiêu thụ quá nhiều lượng calories so với nhu cầu cơ bản thì cần phải lưu ý kiểm tra, theo dõi lượng calories đã tiêu hao cho các hoạt động thường ngày một cách đều đặn. Khi kiểm tra thấy lượng calories tiêu thụ tốn hơn nhiều so với lượng calories hấp thụ, hãy cố gắng tìn cách tăng cường lượng calories được nạp vào cơ thể một cách dần dần & thường xuyên.
    2.Kiểm tra khả năng tiêu hoá của cơ thể
    Mặc dù nhiều chị em đã ăn đủ3bữa một ngày, nhưng vẫn rơi vào tình trạng gầy ốm. Điều này xảy ra rất có thể do tác động của đường tiêu hoá hoạt động kém, dẫn đến khả năng khó hấp thụ thức ăn. Đặc biệt, đối với những người dễ bị tiêu chảy hoặc hay đi ngoài, thì vấn đề tiêu hoá của bạn ít nhiều bị ảnh hưởng. Nếu rơi vào tình trạng này thì bạn hãy nhanh chóng đến bệnh viện để kiểm tra và khắc phục thật nhanh nhé!
    3.Luyện tập thường xuyên 
    Một trong những cách khiến bạn tăng cân rất hiệu quả đó là tăng khối lượng cơ trong cơ thể. Có một thực tế khá bất lợi cho các chị em phụ nữ, đó là ngoài 20 tuổi, nếu không được rèn luyện thường xuyên thì khối lượng cơ sẽ giảm dần theo thời gian. Vì vậy hãy luyện tập để tăng thêm lượng cơ nhé. Một các dụng tuyệt vời nữa của việc tập thể dục đó là giúp cho xương trở nên chắc khoẻ hơn, ngăn ngừa được tình trạng loãng xương sau này.
Top