Mỡ dưới da và 3 điều bạn nên biết

Bạn đang băn khoăn rằng “Có phải mình đã tích quá nhiều mỡ không?” Tuy nhiên, bạn nên tự hỏi “Cơ thể mình đang có những loại mỡ nào?”. Nếu bạn vẫn loay hoay tìm câu trả lời thì trong blog này TANITA sẽ giúp bạn hiểu thêm về mỡ dưới da, phần trăm mỡ dưới da và cách loại bỏ chúng khỏi cơ thể.

Chúng là gì và ở đâu?

Mỡ dưới da là chất béo được tích tụ ngay dưới da của bạn. Khi véo da bằng ngón cái và ngón trỏ chính là bạn đang nhấn vào mỡ dưới da. Mỡ nội tạng là chất béo được lưu trữ xung quanh nội tạng, bên dưới các cơ. Bạn có thể cảm thấy bạn có quá nhiều mỡ dưới da khi bạn thấy một chỗ phình ra xung quanh dây áo ngực hoặc mỡ bụng gần dây thắt lưng.

Mỡ nội tạng so với mỡ dưới da – Cái nào tốt hơn?

Mỡ dưới da và mỡ nội tạng đều là nguồn năng lượng dự trữ giúp duy trì cuộc sống. Nó cũng hỗ trợ hệ thống nội tiết, giải phóng các hormone và protein quan trọng cho các cơ quan và quá trình khác trong cơ thể.

Vì vậy, mỡ dưới da và mỡ nội tạng cần có chỉ số phù hợp để bảo đảm sức khỏe. Cân Phân tích Cơ thể Tanita sẽ cho bạn biết phần trăm mỡ cơ thể toàn thân có nằm trong khoảng an toàn không, là  20% – 35% đối với nữ và 8% – 25% đối với nam.

Chỉ số mỡ dưới da và nội tạng bị ảnh hưởng bởi lối sống và cũng khác nhau đối với từng người. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng ngay cả khi cân nặng và chỉ số mỡ toàn thân của bạn giữ nguyên thì sự phân bố mỡ ở vùng bụng có thể thay đổi. Nam giới có xu hướng phát triển mỡ nội tạng hơn khi có tuổi (còn gọi là “bụng bia”) và phụ nữ có xu hướng tích trữ nhiều mỡ dưới da hơn khi còn trẻ và và sẽ tích tụ mỡ nội tạng nhiều hơn khi tới tuổi mãn kinh.

Nhiều mỡ nội tạng có thể dẫn đến các bệnh lý như tiểu đường và tim mạch. Trong khi đó, mỡ dưới da không hẳn được xem là có hại cho sức khỏe nhưng chúng có thể khiến cơ thể mất cân đối và khỏe mạnh như chúng ta mong muốn.

Phương pháp giảm mỡ dưới da hiệu quả

Phương pháp giảm béo không cần chú trọng vào lượng calo và thường có thể bắt đầu bằng việc ăn nhiều hơn! Tất nhiên là những chất phù hợp! Thực phẩm giàu protein như cá hoặc đậu nành và chất béo lành mạnh như bơ và dầu ô liu sẽ giúp bạn có một khởi đầu tuyệt vời. Thưởng thức món salad phô mai ăn kèm cá ngừ hoặc đậu là bạn đã có đủ năng lượng cần thiết.

Kế đến, bạn chú ý tập thể dục thường xuyên nhằm xây dựng cơ bắp cũng như giữ cho hệ tim mạch khỏe mạnh. Bài tập giảm cân có thể bao gồm việc chạy bộ với độ dốc ít, dãn cơ với sự hỗ trợ của dây đàn hồi hoặc đi bộ nhanh với tạ trên tay.

Việc dư thừa mỡ dưới da thường khiến bạn không hài lòng với vóc dáng của mình, hơn là những rủi ro nghiêm trọng mà mỡ nội tạng gây ra. Theo dõi được lượng mỡ và biết cách giảm phần trăm mỡ trong cơ thể, là bạn đang kiểm soát sức khỏe của mình và tự do tận hưởng cuộc sống.

Nguồn: Tanita

Top