Nguyên tắc vàng trong chế độ ăn uống giảm cân lành mạnh

Chế độ ăn uống giảm cân thiếu khoa học và không hợp lý khiến việc giảm cân của bạn trở thành thảm họa. Vậy chế độ ăn uống giảm cân lành mạnh là như thế nào?

Related image

Nấu ăn tại nhà

Nếu bạn là người thường xuyên nấu ăn tại nhà thì đây chắc chắn là một thói quen tốt. Bởi nó sẽ giúp bạn tiết chế được lượng dầu ăn hay đường ngọt khi ăn ở bên ngoài. Việc tự nấu ăn tại nhà sẽ giúp bạn kiểm soát dễ dàng chế độ ăn uống giảm cân lành mạnh của mình trong ngày. Nhờ đó, bạn cũng có thể tăng thêm lượng chất xơ từ rau xanh và giảm bớt những thứ không tốt cho việc giảm cân một cách chủ động.

Ăn ít tinh bột nhưng nhiều rau

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên mọi người nên ăn nhiều rau và cắt giảm tinh bột trong các bữa ăn hàng ngày. Vì rau là thực phẩm chứa hàm lượng chất xơ cực kỳ cao, bổ sung rau là một cách khôn ngoan để kích thích hệ tiêu hóa làm việc, tăng cường sự trao đổi chất trong cơ thể. Đặc biệt, lượng calo trong rau lại thấp vì thế dù có ăn nhiều hơn mọi ngày thì bạn vẫn không cảm thấy béo lên một tý nào. Bên cạnh đó,  rau còn mang lại công dụng trong việc đào thải độc tố ra ngoài, loại bỏ các chất cặn bã còn sót lại để bạn sở hữu một thân hình khỏe mạnh cùng một làn da trắng mịn.

Image result for rau giúp giảm mỡ bụng

Những loại rau vừa nhiều chất xơ lại tốt cho hệ tiêu hóa thường có là bông cải xanh, măng tây hay cải bó xôi. Ăn rau thường xuyên sẽ giúp bạn no lâu nhưng chứa không quá nhiều năng lượng. Và những người ăn các loại rau này thường xuyên có chỉ số BMI thấp hơn những người không ăn.

Nạp vào cơ thể những chất béo lành mạnh

Có 2 loại chất béo là chất béo bão hòa và chất béo không bão hòa. Mọi người thường nghĩ để giảm béo, giảm mỡ bụng bạn cần phải loại hết những món ăn giàu chất béo ra khỏi chế độ ăn uống giảm cân lành mạnh của mình. Tuy nhiên việc làm này không hoàn toàn đúng, bên cạnh việc loại bỏ các chất béo xấu thì bạn phải cung cấp ngay những chất béo lành mạnh cho cơ thể vì chất béo có khả năng giúp tiêu hủy mỡ thừa nhanh mang đến cho bạn cơ thể gọn đẹp, săn chắc.

Related image

Vì vậy, bạn nên phân biệt rõ khi chọn mua thực phẩm. Đa phần, những loại chất béo đơn không bão hòa từ quả bơ, các loại hạt, các loại cá, dầu olive… đều rất tốt cho hệ tim mạch và có tác động không nhỏ tới công cuộc giảm cân của bạn. Do đó, thay vì ăn vặt bằng khoai tây chiên hay gà rán, bạn nên chuyển sang nhâm nhi hạt óc chó, hạnh nhân, mắc ca hoặc dùng thêm quả bơ trong món salad…

Theo Healthguide

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Top