Những cách giảm cân sau sinh hiệu quả mà các mẹ bỉm sữa cần biết

Sau khi sinh nở cơ thể cũng sẽ có nhiều thay đổi, không còn như thời con gái nữa. Vì vậy, làm sao có thể giảm cân sau sinh nhanh và hiệu quả luôn là vấn đề được các chị em quan tâm.

Giảm cân sau sinh lành mạnh bằng việc nuôi con bằng sữa mẹ

Cho con bú bằng sữa mẹ được xem là phương pháp giảm cân lành mạnh. Theo Donna Muray – Y tá được hành nghề với hơn 20 năm kinh nghiệm trong chăm sóc mẹ và trẻ, hoạt động này có thể giúp các mẹ đốt cháy calo thừa trong cơ thể mà không cần ăn kiêng quá mức . Vì vậy, nếu bạn có một chế độ ăn lành mạnh và nuôi con bằng sữa của mình thì bạn có thể giảm đến 300- 500g/ tuần mà không gây ảnh hưởng đến chất lượng sữa.

Chăm chỉ tập thể dục để giảm cân nhanh hơn

Đối với người bình thường, thì việc tập thể dục luôn là hoạt động để duy trì sức khỏe. Đối với chị em thì hoạt động này cũng cần thiết hơn cả để giảm cân sau sinh. Các chị em không cần phải tới phòng tập, chỉ cần đi bộ khi đẩy xe cho bé, bế bé đi dạo, tập thể dục buổi sáng đều đặn cũng đủ giúp bạn kích thích tim mạch và hoạt động cơ bắp. Lời khuyên là các mẹ hãy chọn một môn thể thao nhẹ nhàng mà mình yêu thích như yoga, aerobic để có động lực hơn trong quá trình tập luyện.

Có một chế độ ăn uống lành mạnh

Sau khi sinh, chế độ dinh dưỡng đối với bà mẹ vô cùng quan trọng. Để đảm bảo duy trì sức khỏe cho mẹ và bé, các mẹ cần bổ sung thực phẩm giàu dinh dưỡng nhưng ít chất béo và calo. Và chia ra làm thành nhiều bữa nhỏ thay vì 3 bữa lớn. Ngoài ra, các chị em nên ăn những món hấp, luộc, nướng nhằm hạn chế tối đa dầu mỡ, tinh bột, muối, đường.

Bài viết là những cách giúp chị em giảm cân sau sinh hiệu quả. Hy vọng các bạn có thể giảm cân thành công nhưng vẫn duy trì được một sức khỏe tốt.

 

Nguồnhttps://www.verywellfamily.com/breastfeeding-and-postpartum-weight-loss-431860

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Top